Page 80 - Nhân vật & Sự kiện
P. 80

chóng thực hiện đồng bộ các giải pháp                  9. Sắp xếp, tinh gọn bộ máy tập

             quản  lý,  kiểm  tra,  giám  sát,  việc  thực     trung vào 3 yếu tố cốt lõi hiệu năng,
             hiện  phát  hành  hóa  đơn  điện  tử  theo        hiệu lực, hiệu quả

             từng  lần  bán  hàng,  đồng  thời  tích  cực
                                                                    Thực hiện chủ trương lớn của Đảng
             tuyên truyền, phổ biến các hình thức xử
                                                               theo  tinh  thần  Nghị  quyết  số  18-
             phạt đối với hành vi vi phạm quy định
                                                               NQ/TW,  toàn  ngành  Thuế  quyết  tâm,
             về lập hóa đơn khi bán hàng hóa; thành
                                                               nhất quán trong chỉ đạo và nghiêm túc
             lập các đoàn công tác liên ngành để tiến
                                                               triển  khai  sắp  xếp  tinh  gọn  bộ  máy
             hành giám sát việc thực hiện phát hành
                                                               hướng  đến  nâng  cao  năng  lực  quản  lý
             hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng.
                                                               điều  hành,  đáp  ứng  yêu  cầu  phát  triển
                  8.  Đánh  giá  sự  hài  lòng  của  cộng      của đất nước.
             đồng doanh nghiệp và người nộp thuế với
                                                                    Với  tinh  thần,  mục  tiêu  tập  trung
             chất lượng phục vụ của cơ quan thuế
                                                               vào 3 yếu tố cốt lõi “hiệu năng, hiệu lực,
                  Năm  2024,  ngành  Thuế  đã  triển
                                                               hiệu quả”, ngành Thuế cải cách triệt để
             khai lấy ý kiến đánh giá sự hài lòng của
                                                               theo hướng tinh gọn, phân định rõ ràng
             người nộp thuế đối với sự phục vụ của
                                                               chức  năng,  nhiệm  vụ,  nâng  cao  chất
             cơ  quan  thuế  để  đánh  giá  khách  quan
                                                               lượng đội ngũ công chức thuế, đồng thời
             việc  cung  cấp  dịch  vụ  công,  thực  thi
                                                               đẩy nhanh chuyển đổi số đồng bộ và xây
             chức  trách,  nhiệm  vụ  liên  quan  đến
                                                               dựng cơ sở dữ liệu lớn tập trung, từ đó
             người  nộp  thuế  của  cơ  quan  thuế  các
                                                               giúp  bộ  máy  hoạt  động  minh  bạch,
             cấp, từ đó xác định các vấn đề cần cải
                                                               chuyên nghiệp, liêm chính, hiệu quả, lấy
             thiện để đưa ra các giải pháp nâng cao
                                                               người  nộp  thuế  làm  trung  tâm  với
             chất lượng phục vụ của cơ quan thuế với
                                                               phương châm thủ tục thuế đơn giản hơn,
             người nộp thuế. Kết quả điểm chỉ số hài
                                                               nhanh  hơn,  là  bạn  đồng  hành  tin  cậy
             lòng  năm  2024  đạt  88,3%.  Đây  là  kết
                                                               trước  mọi  khó  khăn  vướng  mắc  của
             quả rất khả thi, tiệm cận mục tiêu chiến
                                                               người nộp thuế.
             lược đến năm 2025. So với kết quả đánh

             giá  mức  độ  hài lòng  của  doanh nghiệp              10. Tăng cường hỗ trợ người nộp

             và người nộp thuế trong việc giải quyết           thuế, ngành Thuế áp dụng Ứng dụng

             thủ tục hành chính thuế năm 2019 với tỷ           Chatbot AI - Trợ lý ảo
             lệ đánh giá hài lòng là 77,94%, thì kết                Nhận  thức  rõ  tầm  quan  trọng  của

             quả năm 2024 đã tăng 10,46 điểm.                  chuyển đổi số - một trong những nhiệm


                                                           76
   75   76   77   78   79   80   81   82   83   84   85