Page 16 - Nông thôn Đổi mới
P. 16

TIN NÔNG NGHIỆP – NÔNG THÔN                                                                                 SỐ XUÂN 2025



               của người dân trong phát triển SP, từ đó  trên  thị  trường  thì  vẫn  phải  tiếp  tục  cải

               ngày càng có nhiều SP thế mạnh của địa                                  tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, đồng

               phương  tham  gia  OCOP.  Mặt  khác,  các                               thời chọn ra SP chủ lực để tăng quy mô

               ban,  ngành,  địa  phương  đã  tiếp  tục  xây                           và có chiến lược quảng bá phù hợp.

               dựng hệ thống hỗ trợ phát triển và thương                                       Theo  ông  Tuấn  hiện  nay,  số  lượng


               mại hóa SP OCOP bảo đảm đồng bộ, hiện                                   SP  OCOP  của  tỉnh  đã  đăng  ký  và  được

               đại và hoạt động bài bản. Mục tiêu cụ thể                               công         nhận         đạt        3      sao,       4       sao

               là nâng tầm giá trị cho SP OCOP tại thị                                 nhiều. Gần 150 SP chất lượng, giá cả rất


               trường  nội địa  và  hướng  đến  xuất  khẩu,                            tốt  và  được đánh giá  cao,  tuy  nhiên  sản

               thúc đẩy kinh tế Nông nghiệp, Nông thôn                                 lượng chưa được nhiều, đôi khi quảng cáo

               phát triển theo hướng bền vững.
                                                                                       nhưng thiếu hàng để bán. Một yếu tố nữa
                       Với  Chương  trình  mỗi  xã  một  sản                           cũng cần điều chỉnh là về thiết kế bao bì,


               phẩm  OCOP,  tính  từ  đầu  năm  đến  nay,                              mẫu  mã  sao  cho  phù  hợp  với  mục  tiêu

               toàn tỉnh đã có thêm 52 sản phẩm OCOP                                   phục vụ du lịch bởi đây là thị trường tiêu

               mới được chứng nhận, nâng tổng số sản                                   thụ  đầy  tiềm  năng  cho  các  SP


               phẩm OCOP có giấy chứng nhận là 145                                     OCOP. Để sp OCOP                        đứng          vững các

               sản phẩm từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4  doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân Sản

               sao, 62 sản phẩm 3 sao).                                                xuất  SP  OCOP  cần  điều  chỉnh  mẫu  mã,


                       Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và                              làm theo set có túi, hộp để dễ xách, gửi đi


               Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng                                 mọi  phương  tiện.  Về  vấn  đề  này,  các

               Tàu, Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn                                   ngành, địa phương thời gian qua đã có sự


               có vai tro quan trọng trong sự phát triển                               quan tâm nhưng vẫn cần quan tâm hỗ trợ
                               ̀
               kinh tế của tỉnh. Để có những  SP OCOP                                  hơn nữa", Ông Đỗ Minh Tuấn chia sẻ.

               4 sao được công nhận đợt này là cả một                                          Việc  tìm  chỗ  đứng  cho  SP  OCOP


               sự  nỗ  lực  lớn  của  các  tổ  chức,  cá  nhân  của BR-VT, bên  cạnh  các  SP  là  thực

               liên quan, tuy nhiên, đây chưa phải là đại  phẩm, cần quan tâm phát triển các SP là


               diện  cho  SP  OCOP  của tỉnh  BR-VT.  quà  lưu  niệm.  Du  khách,  mà  nhất  là

               Trong thời gian tới, với sự đầu tư của các                              khách nước ngoài rất ưa chuộng các SP là

               tổ chức, cá nhân, sự hỗ trợ của các cấp,                                quà lưu niệm mang đậm bản sắc, dấu ấn


               ngành  liên  quan,  chắc  chắn  tỉnh  sẽ  có                            nơi họ đã đi qua.

               thêm nhiều SP OCOP đặc sắc khác được                                            Rõ  ràng,  để  SP  OCOP BR-VT tìm

               thị trường ưa chuộng.                                                   được  thị  trường  và  đứng  vững  trên  thị



                       Ông Đỗ  Minh  Tuấn,  Phó  Giám  đốc  trường  trong  thời  gian  tới,  các  chủ  thể

               Sở NN-PTNT cho biết: Nói về  số  lượng  cần  phải  tiếp  tục  nâng  cấp,  hoàn  thiện

               thì  hiện  tại  SP  OCOP  của BR-VT đã  SP, đầu tư mở rộng phát triển Sản xuất,

               có tương  đối nhiều  nhưng  để  đứng  vững  nâng  cao  sản  lượng  và  chất  lượng  SP.






                   13                                                                                                                        Nông thôn Mới
   11   12   13   14   15   16   17   18   19   20   21