Page 16 - Nông thôn Đổi mới
P. 16
TIN NÔNG NGHIỆP – NÔNG THÔN SỐ XUÂN 2025
của người dân trong phát triển SP, từ đó trên thị trường thì vẫn phải tiếp tục cải
ngày càng có nhiều SP thế mạnh của địa tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng, đồng
phương tham gia OCOP. Mặt khác, các thời chọn ra SP chủ lực để tăng quy mô
ban, ngành, địa phương đã tiếp tục xây và có chiến lược quảng bá phù hợp.
dựng hệ thống hỗ trợ phát triển và thương Theo ông Tuấn hiện nay, số lượng
mại hóa SP OCOP bảo đảm đồng bộ, hiện SP OCOP của tỉnh đã đăng ký và được
đại và hoạt động bài bản. Mục tiêu cụ thể công nhận đạt 3 sao, 4 sao
là nâng tầm giá trị cho SP OCOP tại thị nhiều. Gần 150 SP chất lượng, giá cả rất
trường nội địa và hướng đến xuất khẩu, tốt và được đánh giá cao, tuy nhiên sản
thúc đẩy kinh tế Nông nghiệp, Nông thôn lượng chưa được nhiều, đôi khi quảng cáo
phát triển theo hướng bền vững.
nhưng thiếu hàng để bán. Một yếu tố nữa
Với Chương trình mỗi xã một sản cũng cần điều chỉnh là về thiết kế bao bì,
phẩm OCOP, tính từ đầu năm đến nay, mẫu mã sao cho phù hợp với mục tiêu
toàn tỉnh đã có thêm 52 sản phẩm OCOP phục vụ du lịch bởi đây là thị trường tiêu
mới được chứng nhận, nâng tổng số sản thụ đầy tiềm năng cho các SP
phẩm OCOP có giấy chứng nhận là 145 OCOP. Để sp OCOP đứng vững các
sản phẩm từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4 doanh nghiệp, HTX, tổ chức, cá nhân Sản
sao, 62 sản phẩm 3 sao). xuất SP OCOP cần điều chỉnh mẫu mã,
Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và làm theo set có túi, hộp để dễ xách, gửi đi
Phát triển Nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng mọi phương tiện. Về vấn đề này, các
Tàu, Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn ngành, địa phương thời gian qua đã có sự
có vai tro quan trọng trong sự phát triển quan tâm nhưng vẫn cần quan tâm hỗ trợ
̀
kinh tế của tỉnh. Để có những SP OCOP hơn nữa", Ông Đỗ Minh Tuấn chia sẻ.
4 sao được công nhận đợt này là cả một Việc tìm chỗ đứng cho SP OCOP
sự nỗ lực lớn của các tổ chức, cá nhân của BR-VT, bên cạnh các SP là thực
liên quan, tuy nhiên, đây chưa phải là đại phẩm, cần quan tâm phát triển các SP là
diện cho SP OCOP của tỉnh BR-VT. quà lưu niệm. Du khách, mà nhất là
Trong thời gian tới, với sự đầu tư của các khách nước ngoài rất ưa chuộng các SP là
tổ chức, cá nhân, sự hỗ trợ của các cấp, quà lưu niệm mang đậm bản sắc, dấu ấn
ngành liên quan, chắc chắn tỉnh sẽ có nơi họ đã đi qua.
thêm nhiều SP OCOP đặc sắc khác được Rõ ràng, để SP OCOP BR-VT tìm
thị trường ưa chuộng. được thị trường và đứng vững trên thị
Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc trường trong thời gian tới, các chủ thể
Sở NN-PTNT cho biết: Nói về số lượng cần phải tiếp tục nâng cấp, hoàn thiện
thì hiện tại SP OCOP của BR-VT đã SP, đầu tư mở rộng phát triển Sản xuất,
có tương đối nhiều nhưng để đứng vững nâng cao sản lượng và chất lượng SP.
13 Nông thôn Mới