Page 22 - Tự động hoá Ngày nay
P. 22

triển ứng dụng tự động hóa hay chuyển đổi số trong   cứu,  thực  hiện  nhiều  đề  tài,  dự  án  về  hệ  thống  giao
          GTVT. Trong bối cảnh đó, Chi hội TĐH GTVT và Logistics   thông thông minh, tự động hóa trong đường sắt.,
          ra đời với mục tiêu tập hợp các cá nhân, tổ chức có nhiệt   Với uy tín, kinh nghiệm đã được tích lũy như vậy, tâp
          huyết; các chuyên gia có kinh nghiệm; các nhà khoa học   thể các cán bộ, giảng viên về tự động hóa của trường
          có trình độ; tất cả cùng chung mục tiêu được đóng góp   đại học GTVT đã trở thành điểm đến, nơi kết nối với các
          cho sự phát triển của ngành TĐH GTVT, thúc đẩy công   đơn vị, tổ chức nghiên cứu, quản lý, doanh nghiệp khác
          cuộc chuyển đổi số phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại   trong giải quyết các bài toán liên quan của ngành GTVT.
          hoá đất nước.                                       Tiêu biểu là sự kết hợp với Sở GTVT Hà Nội, tập đoàn
            Là một người có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực GTVT   viễn thông quân đội Viettel, tập đoàn bưu chính viễn
          và KHCN, ông có niềm tin sẽ tập hợp được các hội viên cá   thông VNPT để xây dựng đề án giao thông thông minh
          nhân, các nhà khoa học, các viện, trường, doanh nghiệp   cho thành phố Hà nội vừa qua. Đây có thể được coi là
          trong lĩnh vực GTVT và Logistics, tạo thành sức mạnh để tổ   một trong những hình mẫu và dấu mốc ban đầu cho sự
          chức các chương trình, đề tài, dự án, đóng góp vào sự phát   kết nối, bắt tay của các chuyên gia, các doanh nghiệp
          triển của ngành TĐH Việt Nam?                      trong lĩnh vực GTVT.
            GS.TS  Lê  Hùng  Lân:  Tự  động  hóa  trong  GTVT  và   Sau khi Chi hội ra đời, càng thúc đẩy các mối quan
          Logistics  là  lĩnh  vực  được  nhiều  trường  đại  học,  viện   hệ hợp tác phát triển mạnh hơn nữa. Với vai trò là người
          nghiên cứu và doanh nghiệp KHCN quan tâm, tham gia   đứng đầu Chi hội TĐH GTVT và Logistics, tôi tin Chi hội
          đóng góp. Trường Đại học GTVT là một trong các đơn   sẽ tập hợp được các cá nhân có cùng nguyện vọng đóng
          vị đi đầu trong đào tạo và nghiên cứu về Tự động hóa   góp kinh nghiệm cho sự phát triển của ngành TĐH GTVT
          trong GTVT và Logistics. Với quá trình 30 năm đào tạo,   và Logistics. Sự ra đời này đáp ứng nhu cầu khách quan
          khoảng 1500 kỹ sư ngành này ra trường đã có đóng góp   về sự hợp tác, cộng tác sâu, rộng để chung vai gánh vác
          xứng đáng trong sự phát triển của xã hội nói chung và   trọng trách của ngành, đồng thời đáp ứng nguyện vọng
          ngành GTVT nói riêng.                               được  chia  sẻ  kiến  thức  của  các  nhà  khoa  học,  mong
            Gần đây, nhận thức được nhu cầu mới của xã hội và   muốn có một diễn đàn để chia sẻ kinh nghiệm, chung
                                                              tay phát triển ngành GTVT, phát triển đất nước.
          ngành GTVT, từ năm 2021, trường đại học GTVT đã mở
          ngành đào tạo kỹ sự hệ thống giao thông thông minh   “CÓ  CƠ  HỘI,  CÓ  THÁCH  THỨC  MỚI  CÓ  SỰ
          và hiện là trường đại học duy nhất trên cả nước đào tạo   PHÁT TRIỂN…”
          ngành này. Các cán bộ giảng viên ngành tự động hóa     Ông đánh giá như thế nào về ứng dụng tự động hóa
          của trường đại học GTVT cũng đã đi đầu trong nghiên   trong ngành GTVT và Logistics tại Việt Nam hiện nay?


          22     TỰ ĐỘNG HÓA NGÀY NAY |  (Số 287 + 288 - Tháng 1+2/ 2025)
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27