Page 49 - Báo Thanh Tra - Số Tết Dương lịch
P. 49
Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt ngân hàng về chất lượng và hiệu quả hoạt
Nam (Vietcombank) có giá trị thương hiệu động. Tính đến hết năm 2023, tổng tài sản
lớn nhất Việt Nam với quy mô đạt 891,4 Vietcombank đã đạt 1,8 triệu tỷ đồng, lợi
triệu USD, theo danh sách 25 Thương nhuận trước thuế vượt mốc 1,5 tỷ USD.
hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024 mà Tạp Ngân hàng cũng được các tổ chức uy
chí Forbes Việt Nam vừa công bố. tín trong nước và nước ngoài trao tặng giải
thưởng với danh hiệu “Ngân hàng tốt nhất
anh sách 25 thương hiệu niêm Việt Nam” liên tục trong nhiều năm liền;
yết dẫn đầu năm 2024 do Forbes được 03 tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc
Việt Nam thực hiện bao gồm tế uy tín nhất thế giới (S&P, Fitch Ratings,
Dđại diện từ 12 ngành nghề khác Moody’s) xếp hạng ở mức cao nhất trong các
nhau. Trong đó, lĩnh vực ngân hàng chiếm Ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Ngoài
ưu thế với 7 đại diện, chiếm 28% tổng số ra, Vietcombank đã được Tạp chí nhân sự
thương hiệu. Theo Forbes Việt Nam, đây uy tín hàng đầu Châu Á - HR Asia Magazine
là “các ngân hàng quốc doanh lớn mạnh vinh danh tại tất cả các hạng mục của giải
nhờ quy mô, lịch sử phát triển lâu đời và thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”.
độ phủ rộng, phản ánh sự phát triển bền Bên cạnh kết quả kinh doanh vượt
vững của ngành ngân hàng bất chấp những trội, Vietcombank cũng được biết đến với
biến động kinh tế trong các năm qua”. Với hình ảnh ngân hàng xanh phát triển bền
giá trị thương hiệu đạt 891,4 triệu USD, vững vì cộng đồng, thông qua hàng loạt
Vietcombank không chỉ đứng số 1 lĩnh vực chương trình an sinh xã hội. 5 năm qua,
tài chính mà còn dẫn đầu toàn thị trường. Vietcombank dành hơn 2.408 tỷ đồng cho
Phương pháp tính của Forbes Việt Nam các hoạt động về giáo dục, y tế, xây nhà
theo nguyên tắc chung, lợi nhuận của doanh tình nghĩa, nhà đại đoàn kết…
nghiệp được tạo ra từ tài sản hữu hình và Với những thành quả đã đạt được
vô hình. Do đó, thương hiệu của một công trong hơn 60 năm thành lập và phát triển,
ty có đóng góp vào lợi nhuận, phần đóng Vietcombank có giá trị thương hiệu lớn nhất Việt Nam năm 2024, Vietcombank đang củng cố nền tảng vững
góp này giúp xác định giá trị thương hiệu quy mô đạt 891,4 triệu USD. Nguồn: Forbes Việt Nam chắc để tiếp tục phát triển và bứt phá mạnh
của công ty. Tổng giá trị thương hiệu của 25 mẽ hơn nữa trong thời gian tới, góp phần
công ty trong danh sách 2024 lên tới gần 5,2 thương hiệu lớn nhất Việt Nam, đứng thứ hiệu của Vietcombank được định giá 2,04 hiện thực hóa định hướng đến năm 2030
tỷ USD, với tổng lợi nhuận trước thuế đạt 4 trên tổng 100 thương hiệu trên cả nước. tỷ USD, tăng 7% so với năm trước. giữ vững vị trí Ngân hàng số 1 tại Việt
hơn 185 ngàn tỷ đồng (tương đương 7,3 tỷ Vietcombank duy trì vị thế hai năm liên Trải qua hơn 60 năm xây dựng và phát Nam, đứng trong 200 tập đoàn tài chính
USD) trong năm 2023. tiếp đứng đầu toàn ngành ngân hàng về giá triển, Vietcombank đã từng bước khẳng ngân hàng lớn nhất thế giới, 700 doanh
Trước đó, theo Báo cáo Việt Nam trị thương hiệu theo bình chọn của tổ chức định và củng cố vững chắc vị thế ngân hàng nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu và đóng
100 năm 2024 do Brand Finance công định giá thương hiệu hàng đầu thế giới tiên phong, không ngừng đổi mới sáng tạo góp lớn vào sự phát triển bền vững của
bố, Vietcombank là ngân hàng có giá trị Brand Finance. Năm nay, giá trị thương trong mọi mặt hoạt động, dẫn đầu hệ thống Việt Namn
R S
PHỤ TRƯƠNG QUẢNG CÁO PHỤ TRƯƠNG QUẢNG CÁO