Page 93 -
P. 93
pháp luật, tạo hứng thú và tăng hội pháp luật học đường”, nơi học đã triển khai ứng dụng công
tính tương tác cho học sinh. sinh được tham gia các trò chơi nghệ thông tin thông qua việc
mô phỏng phiên tòa giả định, xây dựng các nền tảng học tập
Bên cạnh đó, các buổi ngoại
khóa, hội thảo, và tọa đàm đóng vai luật sư và thẩm phán để trực tuyến về pháp luật, cho
chuyên đề về pháp luật cũng tìm hiểu cách áp dụng pháp luật phép học sinh truy cập dễ dàng
và học mọi lúc mọi nơi. Những nỗ
được tổ chức thường xuyên với trong thực tế. lực này đã giúp nhận thức pháp
sự tham gia của các chuyên gia Ngoài ra, các cuộc thi trực luật của học sinh cải thiện rõ rệt,
pháp lý, công an, và luật sư. tuyến về kiến thức pháp luật đã thể hiện qua việc giảm thiểu các
Những chương trình này không thu hút hàng ngàn học sinh tham hành vi vi phạm nội quy, bạo lực
chỉ cung cấp kiến thức thực tiễn gia, góp phần nâng cao nhận thức học đường và nâng cao ý thức
mà còn giúp học sinh có cơ hội về các chủ đề như an toàn giao trách nhiệm xã hội.
giao lưu, trao đổi trực tiếp với thông, phòng chống tệ nạn xã hội,
những người có chuyên môn, từ và quyền trẻ em. Hải Phòng cũng VAI TRÒ CỦA CÁC Thay vì giảng dạy lý thuyết khô cứng, sân khấu hóa sẽ tạo hứng thú và
đó hiểu rõ hơn về các quy định đẩy mạnh tuyên truyền về trật tự CƠ QUAN, TỔ CHỨC tăng tính tương tác cho học sinh khi tham gia tìm hiểu về Pháp luật.
pháp luật và cách áp dụng vào an toàn giao thông, phòng chống
cuộc sống. tác hại của ma túy; phòng chống ĐỊA PHƯƠNG
tội phạm qua không gian mạng và Thành công của công tác
TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN tuyên truyền, phổ biến giáo dục PBGDPL không thể thiếu sự phối
GIÁO DỤC PHÁP LUẬT pháp luật về Luật quản lý sử dụng hợp chặt chẽ giữa nhà trường và
vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
NĂM 2024 Các buổi nói chuyện chuyên đề với các cơ quan, tổ chức trên địa bàn.
Tại Hải Phòng, Sở Tư pháp, Sở Giáo
Năm 2024, công tác PBGDPL sự tham gia của đại diện cơ quan dục và Đào tạo, cùng với các đoàn
tại Hải Phòng đã có những bước công an, tư pháp và các chuyên gia thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ
tiến đáng kể với nhiều chương pháp luật đã giúp học sinh nhận nữ, đã xây dựng nhiều chương
trình cụ thể và thiết thực. Các diện nguy cơ và phòng tránh các trình phối hợp, tạo sự thống nhất
trường học trên địa bàn đã tổ rủi ro trong đời sống hàng ngày. trong việc triển khai các hoạt động
chức chuỗi hoạt động như “Ngày Đặc biệt, một số trường học tuyên truyền pháp luật.
Thành công của công tác PBGDPL không thể thiếu sự phối hợp
chặt chẽ giữa nhà trường và các cơ quan, tổ chức trên địa bàn
thành phố Hải Phòng.
Một điểm nhấn quan trọng là trực tuyến, sẽ giúp học sinh tham
việc thành lập các câu lạc bộ pháp gia tích cực và hiệu quả hơn.
luật trong trường học, nơi học sinh Công tác tuyên truyền, phổ
có thể tham gia thảo luận, tổ chức biến giáo dục pháp luật trong
sự kiện và học hỏi lẫn nhau. Những trường học tại Hải Phòng không
mô hình này không chỉ phát huy chỉ là nhiệm vụ trước mắt mà còn
vai trò tự giác, chủ động của học là chiến lược lâu dài, góp phần xây
sinh mà còn tạo môi trường học dựng một thế hệ trẻ có ý thức pháp
tập thân thiện, tích cực. luật vững vàng. Với những nỗ lực
không ngừng từ các cơ quan chức
THÁCH THỨC VÀ HƯỚNG ĐI năng, nhà trường, và cộng đồng,
TRONG TƯƠNG LAI công tác này chắc chắn sẽ ngày
càng phát triển, mang lại nhiều
Dù đã đạt kết quả tích cực, giá trị bền vững cho xã hội. Thành
PBGDPL tại Hải Phòng vẫn đối phố Hải Phòng, với những thành
mặt với khó khăn về nhân sự và quả đạt được, đang trở thành một
phương pháp tuyên truyền. Việc hình mẫu tiêu biểu, khẳng định
tăng cường đầu tư tài liệu thân vai trò tiên phong trong việc xây
thiện, kết hợp công nghệ số như dựng nền tảng pháp luật cho thế
Quận Hải An tổ chức tuyên truyền, xử lý TTATGT cho học sinh trên địa bàn. trò chơi tương tác, nền tảng học hệ tương lai.v
93