Page 52 - Làng Nghề Việt Nam
P. 52

Luôn tự hào khi chọn




                    nghề giáo viên mầm non




                                                                                                     Nguy
                                                                                                          ên A
                                                                                                     Nguyên An
                                                                                                              n
                 rong quá trình công tác,
                 với nền tảng sẵn có, lại
           Tthêm sự chịu khó học hỏi,
           cô ngày càng chứng tỏ được
           chuyên môn vững vàng, được
           đồng nghiệp quý mến, được
           phụ huynh, học sinh tin tưởng và
           yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô
           bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm,
           luôn quan tâm đến từng trẻ. Trẻ
           yêu quý cô bởi cô gần gũi, chăm
           sóc, giáo dục các cháu tận tình.

              Đối với đồng nghiệp, cô Hậu
           luôn là một người thân thiện, cởi
           mở. Ấn tượng đậm nét nhất về
           cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ              Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của các cô giáo
           là sự tận tình, say mê trong bất
                                                   Cô giáo Phạm Thị Hậu vốn sinh ra trong một gia đình có
           cứ công tác nào, là chất “lửa” ẩn       C ô giáo P hạ m Thị Hậu v ốn sinh r a tr ong một gia đình c ó
                                                                                      c mơ tr
                                                                                                      ô giáo
                                                                                             ở thà
                                                     ền thống giáo dục; nhen nhóm ướ
                                                                                                  nh c
                                                 truy
           sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm           truyền thống giáo dục; nhen nhóm ước mơ trở thành cô giáo
                                                 khi có hai bác ruột là giáo viên mầm non. Có lẽ điều đó đã gieo
           việc nghiêm túc, trách nhiệm và       k hi c ó ha i bác ruột là giáo viên mầ m non. C ó lẽ điều đó đã gie o
                                                  ào lòng c
                                                 v
                                                          ô lòng y
                                                                  êu nghề
                                                                                     á trình họ
                                                                                    u
                                                                                                 p tạ
                                                                                              c tậ
                                                                         , mến tr
                                                                                                     i trường
                                                                                 . Q
                                                                                ẻ
           cũng hết mình trong các hoạt          vào lòng cô lòng yêu nghề, mến trẻ. Quá trình học tập tại trường
                                                 sư phạm Hồng Đức đã tiếp thêm cho cô gái trẻ Phạm Thị Hậu
           động phong trào, sẵn lòng trao        sư phạ m Hồng Đ ức đã tiếp thêm cho c ô g á i tr ẻ P hạ m Thị Hậu
                                                 những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một giáo viên
           đổi, giúp đỡ mọi người - đó là lý     nh ững k iến th ức , kỹ nă ng c ầ n thiết để tr ở thà nh một giáo viên
                                                 mầm non trẻ trung, vừa dịu dàng vui tính, lại rất năng động
           do khiến cô được hội đồng sư          mầ m non tr ẻ trung , vừ a dịu dà ng vui tính, lạ i r ất nă ng động
                                                 sáng tạo trong công việc. Năm 2006, cô về công tác tại trường
           phạm nhà trường yêu mến.              sá ng tạo tr ong c ông việ c . Nă m 2006, c ô v ề c ông tác tạ i trường
                                                 mầm non Nga Liên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
              Lâu nay hầu hết mọi người          mầ m non Ng a Liên, h uy ện Ng a S ơn, tỉnh Tha nh Hóa.
           đều có suy nghĩ, làm nghề dạy
           trẻ là nghề vất vả và chịu nhiều   chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết      Những  kiến thức mang đến
           áp lực nhất. Thế nhưng, cô giáo   ưu nhược điểm của từng bé để  cho trẻ luôn gần gũi, thích hợp
           Hậu chưa bao giờ thấy công việc   động  viên,  khích  lệ,  khen  ngợi  với các độ tuổi. Đối với các cháu
           của mình là mệt nhọc và vất vả.   kịp thời, phần lớn dùng phương  25-36 tháng tuổi cần nhiều tình
           Cụ thể, nhiều năm được nhà        pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến  cảm yêu thương, vỗ về chăm
           trường phân công chủ nhiệm        để dỗ dành các bé. Riêng các trẻ  sóc, cô  tạo cho  trẻ thấy được
           lớp 5-6 tuổi, dưới sự chăm sóc và   5-6 tuổi thường bắt đầu ham mê  tình cảm ấm áp, nên trẻ đến lớp
           chỉ dạy của cô, nhiều cháu tham   khám phá cái mới, thích hoạt  sẽ không còn hiện tượng khóc
           dự hội thi đạt giải cấp huyện.    động sôi nổi, thích được chơi trò  sau 2 tuần đến trường. Năm học
              Chia  sẻ  với  phóng  viên,  cô  chơi  tinh  nghịch,  nên  tôi  luôn  2024-2025 được nhà trưởng bầu
           Phạm Thị Hậu cho biết: “Tôi được  tìm những bài giảng mới, học       tổ trưởng tổ nhà trẻ.
           phân công phụ trách các nhóm  tập kinh nghiệm của các cô đi             Và với đức tính ham học hỏi,
           lớp mẫu giáo 5-6 tuổi, được trải  trước, của đồng nghiệp ở các  cô Hậu không tự bằng lòng với
           nghiệm với các bé ở độ 5-6 tuổi.  trường bạn để áp dụng cho bài  những gì mình đã đạt được. Cô
           Ở mỗi độ tuổi của trẻ, tôi đều  giảng của mình”…                     luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện
           52   Tạp chí LÀNG NGHỀ VIỆT NAM
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57