Page 52 - Làng Nghề Việt Nam
P. 52
Luôn tự hào khi chọn
nghề giáo viên mầm non
Nguy
ên A
Nguyên An
n
rong quá trình công tác,
với nền tảng sẵn có, lại
Tthêm sự chịu khó học hỏi,
cô ngày càng chứng tỏ được
chuyên môn vững vàng, được
đồng nghiệp quý mến, được
phụ huynh, học sinh tin tưởng và
yêu quý. Phụ huynh tin tưởng cô
bởi cô nhiệt tình, có trách nhiệm,
luôn quan tâm đến từng trẻ. Trẻ
yêu quý cô bởi cô gần gũi, chăm
sóc, giáo dục các cháu tận tình.
Đối với đồng nghiệp, cô Hậu
luôn là một người thân thiện, cởi
mở. Ấn tượng đậm nét nhất về
cô trong mắt đồng nghiệp có lẽ Tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới của các cô giáo
là sự tận tình, say mê trong bất
Cô giáo Phạm Thị Hậu vốn sinh ra trong một gia đình có
cứ công tác nào, là chất “lửa” ẩn C ô giáo P hạ m Thị Hậu v ốn sinh r a tr ong một gia đình c ó
c mơ tr
ô giáo
ở thà
ền thống giáo dục; nhen nhóm ướ
nh c
truy
sau vẻ ngoài nhẹ nhàng. Làm truyền thống giáo dục; nhen nhóm ước mơ trở thành cô giáo
khi có hai bác ruột là giáo viên mầm non. Có lẽ điều đó đã gieo
việc nghiêm túc, trách nhiệm và k hi c ó ha i bác ruột là giáo viên mầ m non. C ó lẽ điều đó đã gie o
ào lòng c
v
ô lòng y
êu nghề
á trình họ
u
p tạ
c tậ
, mến tr
i trường
. Q
ẻ
cũng hết mình trong các hoạt vào lòng cô lòng yêu nghề, mến trẻ. Quá trình học tập tại trường
sư phạm Hồng Đức đã tiếp thêm cho cô gái trẻ Phạm Thị Hậu
động phong trào, sẵn lòng trao sư phạ m Hồng Đ ức đã tiếp thêm cho c ô g á i tr ẻ P hạ m Thị Hậu
những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một giáo viên
đổi, giúp đỡ mọi người - đó là lý nh ững k iến th ức , kỹ nă ng c ầ n thiết để tr ở thà nh một giáo viên
mầm non trẻ trung, vừa dịu dàng vui tính, lại rất năng động
do khiến cô được hội đồng sư mầ m non tr ẻ trung , vừ a dịu dà ng vui tính, lạ i r ất nă ng động
sáng tạo trong công việc. Năm 2006, cô về công tác tại trường
phạm nhà trường yêu mến. sá ng tạo tr ong c ông việ c . Nă m 2006, c ô v ề c ông tác tạ i trường
mầm non Nga Liên, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Lâu nay hầu hết mọi người mầ m non Ng a Liên, h uy ện Ng a S ơn, tỉnh Tha nh Hóa.
đều có suy nghĩ, làm nghề dạy
trẻ là nghề vất vả và chịu nhiều chịu khó học hỏi, tìm tòi, biết Những kiến thức mang đến
áp lực nhất. Thế nhưng, cô giáo ưu nhược điểm của từng bé để cho trẻ luôn gần gũi, thích hợp
Hậu chưa bao giờ thấy công việc động viên, khích lệ, khen ngợi với các độ tuổi. Đối với các cháu
của mình là mệt nhọc và vất vả. kịp thời, phần lớn dùng phương 25-36 tháng tuổi cần nhiều tình
Cụ thể, nhiều năm được nhà pháp lời nói ngọt ngào, trìu mến cảm yêu thương, vỗ về chăm
trường phân công chủ nhiệm để dỗ dành các bé. Riêng các trẻ sóc, cô tạo cho trẻ thấy được
lớp 5-6 tuổi, dưới sự chăm sóc và 5-6 tuổi thường bắt đầu ham mê tình cảm ấm áp, nên trẻ đến lớp
chỉ dạy của cô, nhiều cháu tham khám phá cái mới, thích hoạt sẽ không còn hiện tượng khóc
dự hội thi đạt giải cấp huyện. động sôi nổi, thích được chơi trò sau 2 tuần đến trường. Năm học
Chia sẻ với phóng viên, cô chơi tinh nghịch, nên tôi luôn 2024-2025 được nhà trưởng bầu
Phạm Thị Hậu cho biết: “Tôi được tìm những bài giảng mới, học tổ trưởng tổ nhà trẻ.
phân công phụ trách các nhóm tập kinh nghiệm của các cô đi Và với đức tính ham học hỏi,
lớp mẫu giáo 5-6 tuổi, được trải trước, của đồng nghiệp ở các cô Hậu không tự bằng lòng với
nghiệm với các bé ở độ 5-6 tuổi. trường bạn để áp dụng cho bài những gì mình đã đạt được. Cô
Ở mỗi độ tuổi của trẻ, tôi đều giảng của mình”… luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện
52 Tạp chí LÀNG NGHỀ VIỆT NAM