Page 141 - Nhân vật & Sự kiện
P. 141

xếp  thứ  nhất  Bảng  xếp  hạng  chung  về        sáng tạo ở các địa phương đã trở thành

             chỉ số  công  nghiệp  CNTT;  đứng  thứ  2         thương  hiệu,  điểm  nhấn  của  Hà  Nội
             trong 7 năm liên tiếp về Chỉ số thương            như: Không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm,

             mại điện tử Việt Nam. Đáng chú ý, theo            chỉ trong hơn 3 năm gần đây đã có hơn

             Báo  cáo  Chỉ  số  hiệu  quả  quản  trị  và       600 sự kiện trong nước và quốc tế được
             hành  chính  công  cấp  tỉnh  ở  Việt  Nam        tổ chức; “Lễ hội Thiết kế Sáng tạo Hà

             năm 2023, Hà Nội đứng thứ nhất về chỉ             Nội” thường niên,với các chủ đề “Khơi

             số Quản trị điện tử và tiếp tục dẫn đầu           nguồn  Sáng  tạo”  năm  2021,  “Sáng  tạo
             về  chỉ  số  đổi  mới  sáng  tạo  cấp  địa        và công nghệ” năm 2022, “Dòng chảy”

             phương (PII) năm 2024 do Bộ Khoa học              năm 2023.  Năm 2024 Lễ hội với chủ đề

             và Công nghệ công bố.                             “Giao  lộ”  đã  được  tổ  chức  tại  7  công

                  7. Phát triển công nghiệp văn hóa            trình di sản lịch sử tiêu biểu của Hà Nội

             - Thúc đẩy mạnh mẽ du lịch, tạo động              với hơn 100 hoạt động sáng tạo thuộc 12

             lực phát triển mới của Thủ đô                     lĩnh vực công nghiệp văn hoá... thu hút

                  Sau  hơn  2  năm  ban  hành  Nghị            sự  tham  gia  tích  cực  của  hơn  500  cơ

             quyết  chuyên  đề  về  Phát  triển  công          quan,  đơn  vị,  trường  Đại  học,  doanh

             nghiệp văn hóa và 5 năm chính thức là             nghiệp, hơn 1.000 nhà sáng tạo, trong đó

             thành  viên  Mạng  lưới  các  Thành  phố          có nhiều nghệ sĩ trẻ tài năng thành danh
             Sáng  tạo  của  UNESCO  đã  đánh  dấu             trong và ngoài nước. Trở thành sự kiện

             bước  chuyển  mạnh  mẽ  về  tư  duy  đổi          văn hóa tiêu biểu nhận được sự đánh giá

             mới  sáng  tạo,  nhận  thức  và  hành  động       cao  từ  cộng  đồng,  các  tổ  chức  trong
             của  cấp  ủy,  chính  quyền  các  cấp,  tạo       nước và quốc tế.

             động  lực  thúc  đẩy  niềm  tin,  khát  vọng           Các sự kiện, hoạt động văn hóa, thể

             sáng tạo và sự tham gia tích cực của các          thao,  du  lịch  trên  địa  bàn  toàn  Thành

             nghệ nhân, văn nghệ sỹ, trí thức, doanh           phố đã góp phần tăng trưởng tốt cho sự

             nhân,  cộng  đồng  sáng  tạo  Thủ  đô.  Hà        phát  triển  ngành  công  nghiệp  văn  hóa
             Nội  hiện  nay  đang  có  sự  phát  triển  đa     trên  lĩnh  vực  du  lịch  văn  hóa  Thủ  đô

             dạng của các sản phẩm công nghiệp văn             năm 2024. Số lượng khách du lịch đến

             hóa ở các lĩnh vực tạo nên bản sắc riêng          Hà Nội đạt 27,86 triệu lượt khách, tăng
             có của Hà Nội trong cách thành phố lưu            12,7%  so  với  năm  2023;  trong  đó  có

             giữ truyền thống, định hình hiện tại và           6,35  triệu  lượt  khách  quốc  tế,  tăng

             hướng  tới  tương  lai.  Nhiều  không  gian       34,4% so với năm 2023, chiếm tỉ trọng


                                                          137
   136   137   138   139   140   141   142   143   144   145   146