Page 134 - Nhân vật & Sự kiện
P. 134
nâng cao lợi ích cho cả hai cảng cùng hoạt động xuất sắc, cụm cảng này còn
khách hàng. đạt sản lượng hàng hóa vượt trội với hơn
Trước đây, mỗi cầu cảng chỉ dài 4 triệu TEU thông qua mỗi năm, củng
600m, hạn chế khả năng đón tàu lớn. cố vị thế trung tâm logistics khu vực.
Hiện nay, bến chung có thể tiếp nhận 8. Khởi công dự án chỉnh trang
đồng thời 3 tàu lớn, góp phần nâng cao trục đường Thùy Vân
chất lượng dịch vụ và vị thế cảng biển
Ngày 28/10, UBND TP. Vũng Tàu
Việt Nam.
tổ chức lễ khởi công công trình chỉnh
Mô hình kết nối này nhận được sự trang trục đường Thùy Vân. Dự án có
ủng hộ từ các cơ quan chức năng, hướng tổng mức đầu tư hơn 1.094 tỷ đồng từ
tới mục tiêu xây dựng cơ chế cảng mở, nguồn ngân sách tỉnh.
phát triển khu thương mại tự do gắn liền
với cụm cảng Cái Mép-Thị Vải; đồng
thời, thu hút thêm hàng hóa và chuyến
tàu cập cảng trong thời gian tới.
7. Cái Mép-Thị Vải vào top 7
cảng container toàn cầu
Tháng 6/2024, cụm cảng Cái Mép-
Thị Vải tiếp tục khẳng định vị thế khi
được xướng tên ở vị trí thứ 7 thế giới
Phối cảnh quảng trường điểm nhấn Bãi Sau sau khi
theo Chỉ số CPPI (chỉ số hoạt động cảng chỉnh trang trục đường Thùy Vân (TP. Vũng Tàu).
container), do Ngân hàng Thế giới và
S&P Global Market Intelligence công Theo quy hoạch, trục đường Thùy
bố. Đáng chú ý, Cái Mép-Thị Vải còn Vân có chiều dài bờ biển 3,2km được
đạt hạng 8 theo cách tính kỹ thuật-vượt chia thành các không gian chức năng
qua các “ông lớn” như Yokohama (Nhật gồm: khu vực công viên cây xanh; các
Bản), Hồng Kông và Singapore. không gian mở, quảng trường phục vụ lễ
hội, tổ chức sự kiện quy mô lớn; bố trí
Đây là bước nhảy vọt ấn tượng, khi
công trình điểm nhấn kết hợp một số
Cái Mép-Thị Vải tăng 5 bậc so với năm
không gian cộng đồng; các khu vực có
2023 (xếp hạng 12). Bên cạnh hiệu suất
130

